รวมอาการ “รถเสีย” ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ

รถเสีย-800x577 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ
เมษายน 4, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

 การใช้งานรถยนต์ทุกวัน ก็ย่อมจะก่อให้เกิดการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ซึ่งบางอย่างอาจทำให้ รถเสีย และยิ่งอาการที่เกิดขึ้นบ่อยๆ เกิดขึ้นเป็นประจำ มันก็ชวนให้หงุดหงิดไม่ใช่น้อย วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีจะพาเพื่อนๆไปดูอาการรถเสียกันค่ะ

อาการที่กล่าวว่านี้ อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ หลายปัจจัย เป็นไปได้อย่าปล่อยไว้นาน ให้รีบนำรถไปตรวจเช็กให้ไว ก่อนที่มันจะลามไปยังส่วนอื่นๆ

สำหรับอาการรถเสียที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ มีอยู่ทั้งหมด ดังนี้

07_0Q3A8121-1024x683 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ     

1. เครื่องยนต์สตาร์ทติดยาก สาเหตุของอาการนี้อาจเกิดได้จากแบตเตอรี่ ไดสตาร์ท หรือระบบจ่ายเชื้อเพลิงมีปัญหา หรือเสื่อมสภาพ

     2. เครื่องยนต์สั่นแรง/ดับ ให้ทดสอบดูก่อนด้วยการเร่งเครื่องแรงๆ เนื่องจากเครื่องยนต์อาจเดินรอบไม่ถูก แต่ถ้าลองแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น ก็ให้นำรถเข้าศูนย์บริการ เพราะมีหลายสาเหตุควรจะให้ผู้เชี่ยวชาญเช็คเพื่อแม่นยำ

     3. มีน้ำมัน หรือน้ำหยดบนพื้น สังเกตดูที่พื้นให้ดีว่ารอยที่หยด เป็นน้ำมัน หรือน้ำ เพราะหากเป็นรอยเหนียวๆ ก็อาจเป็นพวกน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเพาเวอร์ ฯลฯ ซึ่งถ้าเป็นตามนี้ให้รีบนำรถเข้าศูนย์บริการโดยเร็ว แต่ถ้าเป็นรอยหยดน้ำ ให้เช็กหม้อน้ำก่อนเป็นอันดับแรก ดูให้แน่ใจว่ามันลดลง หรือพร่องไปมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้ามันปกติ ก็อาจเป็นได้ว่ารอยที่หยดอาจเป็นน้ำจากระบบแอร์

ไส้กรอกอากาศ รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ   

 4. เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง เร่งไม่ขึ้น อาการเหล่านี้อาจเป็นเพราะ ไส้กรองอากาศ กรองน้ำมันเชื้อเพลิงตัน หรืออาจถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว และหากทำทั้งหมดที่ว่ามานี้แล้วก็ยังไม่ดีขึ้น ก็เป็นไปได้ว่าที่เครื่องยนต์ของคุณจะหลวมแล้ว ทางที่ดีให้นำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบค่ะ

601113_02 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ

     5. ไฟสัญลักษณ์ขึ้นโชว์ที่หน้าปัด ปัญหานี้ค่อนข้างกว้างแต่หลักๆ แล้วจะมีอยู่ 3 ข้อ ดังนี้

     5.1 ไฟเตือนรูปเครื่องยนต์ ซึ่งมันบ่งบอกถึงปัญหาของเครื่องยนต์หลายๆ อย่าง แนะนำให้นำรถเข้าไปตรวจเช็กกับช่างดีกว่า เพื่อจะได้หาสาเหตุ และแก้ไขได้เร็ว
     5.2 ไฟเตือนความร้อนขึ้นสูง ปัญหาหลักข้อนี้จะเกี่ยวกับระบบระบายความร้อน เช่น หม้อน้ำรั่ว ตัน พัดลมหม้อน้ำเสีย ท่อยางกรอบ แตก ฯลฯ
     5.3 ไฟเตือนรูปแบตเตอรี่ เป็นไปได้ว่า แบตเตอรี่อาจหมด เสื่อม ชำรุด รวมไปถึงไดสตาร์ท และไดชาร์จ ฯลฯ

6. ช่วงล่างแข็งผิดปกติ เวลาขับรถตกหลุม หรือขับผ่านลูกระนาดแล้วรู้สึกไม่นิ่มนวลเหมือนตอนแรกๆ แถมบางทีก็มีเสียงดัง ให้ตรวจสอบโช๊กอัพก่อน ก้มไปดู และสัมผัสที่ตัวโช๊กว่ามีน้ำมันไหลออกมาเหนียวๆ เปียกๆ หรือไม่ เพราะโช๊กอาจรั่ว นอกจากนี้ดูลมยางให้ดี ว่าอ่อน หรือแข็งไปรึเปล่า

     7. มีเสียงดังผิดปกติ ตั้งใจฟังให้ดีว่าเสียงที่ได้ยินมาจากส่วนไหน เช่น หากเบรกแล้วได้ยินเสียง อาจเป็นเพราะผ้าเบรกหมด หรือถ้าได้ยินที่ห้องเครื่อง สายพานอาจเสื่อมสภาพแล้วก็เป็นได้ หรือถ้าเป็นที่จุดอื่นๆ จำให้ดีว่าดังจากไหน จากนั้นนำรถเข้าไปให้ช่างดู แล้วบอกด้วยว่าได้ยินตรงไหน เพื่อที่ช่างจะได้แก้ไขได้อย่างถูกจุด

     8. มีกลิ่นเหม็นไหม้ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แถมยังอันตรายมากๆ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ให้หยุดขับทันที เช่น สายพานไหม้ ผ้าเบรกไหม้ ลูกสูบไหม้ ท่อไอเสียแตก และระบบไฟฟ้ามีปัญหา ให้รีบเรียกรถยกไปศูนย์บริการโดยด่วนค่ะ

AP_01 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ   

 9. ท่อไอเสียมีควันขาว อาจจะเป็นเพราะใส่น้ำมันเครื่องมาก หรือน้อยเกินไป รวมถึงน้ำมันเครื่องอาจรั่วไหลออกมาตามรอยรั่วต่างๆ ของเครื่อง นอกจากนี้พวกซีลต่างๆ หรือฝาเครื่องอาจชำรุดเสียหาย จึงทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ได้ ทางที่ดีนำรถเข้าศูนย์ศูนย์บริการ เพื่อให้ช่างตรวจสอบให้จะดีกว่าค่ะ

     ทั้งหมดนี้คืออาการรถเสียที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ แม้บางครั้งจะดูแลดีแค่ไหน มันก็อาจเกิดขึ้นได้ตามกาลเวลา และหากเกิดเหตุการณ์ข้อใดข้อหนึ่งขึ้นจริงๆ อย่าได้นิ่งนอนใจ ให้รีบนำรถเข้าไปซ่อมแซมทันที ไม่เช่นนั้นมันอาจลามไปยังส่วนอื่นๆ ได้

ตอนนี้โตโยต้ากาญจนบุรีมีบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินนอกสถานที่นะคะ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 034-540-789 (วันจันทร์-เสาร์) และ 034-540776 (วันจันทร์ – วันอาทิตย์) ได้เลยค่ะ

รถเสีย_นอกสถานที่-1024x1024 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ

ค่าแรงเช็คระยะราคาพิเศษ203c รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ
1f697 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ? เมื่อเช็คระยะ 60,000-100,000 กม. ที่ โตโยต้ากาญจนบุรี

2734 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ พร้อมรับส่วนลด 10% ค่าอะไหล่และค่าน้ำมันเครื่อง
(สำหรับงานเช็คระยะ 60,000-100,000 กม. ตามมาตรฐานงานเช็คระยะ) 
23e9 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2561 ค่ะ

07-1-1024x1024 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ

ลูกค้าสามารถติดต่อนัดหมายเช็คระยะได้ที่เบอร์ 034-540-789 (Call Center) หรือนัดเช็คระยะออนไลน์ได้ที่นี่  คลิก

หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับอาการรถเสีย
คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 รวมอาการ "รถเสีย" ที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ @toyotakan1995 

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่