เตรียมรถ รับหน้าร้อน !!

เตรียมรถรับหน้าร้อน เตรียมรถ รับหน้าร้อน !!
มีนาคม 21, 2018
Posted by: TOYOTA KAN Editor

ปีนี้หน้าร้อนเริ่มต้นค่อนข้างเร็ว เพียงแค่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ไอความร้อนก็แผ่ให้เราได้รู้สึกกันแล้ว และสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ ก็อย่าลืมเตรียมรถของคุณให้พร้อม สำหรับการเดินทางออกนอกบ้าน ไม่ว่าระยะทางใกล้หรือไกล คุณก็อยากนั่งในรถอย่างเย็นกายสบายใจ ไม่ต้องหงุดหงิดกับกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดใช่หรือไม่

เข้าสู่หน้าร้อนมีอุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นเป็นสัญญาณบอกเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อน ความร้อนระอุทำให้การเข้าไปนั่งในรถที่จอดกลางแดดคล้ายกับบรรยากาศในตู้อบ ยิ่งจอดตอนเที่ยงแล้วกลับมาขึ้นรถในตอนบ่ายนั้นแทบจะเหมือนกับเข้าไปอยู่ในเตาอบที่กำลังทำงานอย่างเต็มที่ ในช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงหน้าร้อนอย่างเต็มที่ และเป็นช่วงวันหยุดยาวๆ มีแผนการเดินทางท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ขนาดคนยังร้อนจนต้องออกมาสาดน้ำ แน่นอนว่ารถยนต์ที่อยู่ในสภาพอากาศแบบนี้ย่อมมีปัญหา  การทำให้รถของคุณมีความที่จะพร้อมใช้งานได้ในหน้าร้อนซึ่งทำให้คุณไปถึงจุดหมายได้อย่างสบายใจ …

วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีมีวิธีเตรียมรถ รับหน้าร้อน มาฝากกัน ลองไปดูกันเลยจ้าว่ามีอะไรบ้าง

มีค-03 เตรียมรถ รับหน้าร้อน !!

เช็คหม้อน้ำ

ควรตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำหรือถังพักน้ำในบางรุ่นควรทำความสะอาด ตรวจสอบเติมน้ำสะอาดให้อยู่ระดับที่กำหนดพร้อมตรวจดูสภาพสายพานปั้มน้ำ หากพบว่าสายพานเริ่มมีการแตกลายงาก็เปลี่ยนเลย อย่าใช้ต่อ เดี๋ยวเกิดปัญหาแน่ๆ

ติดฟิล์มกรองแสง

โตโยต้ากาญจนบุรีขอแนะนำให้เลือกฟิล์มรถยนต์ชนิดกันความร้อน ที่ต้องมีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนจากแสงแดดที่ดี และที่สิ่งสำคัญต้องป้องกันรังสีคลื่นความร้อนได้ดี ไม่น้อยกว่า 99% และไม่ควรมีค่าสะท้อนแสงของฟิล์มที่หน้ากระจกด้านหน้าเกิน 10%

ตรวจเช็กระบบปรับอากาศ (แอร์)

ตรวจเช็กระบบปรับอากาศ (แอร์) เพราะมันคือสิ่งแรกที่จะช่วยคุณได้ในหน้าร้อนนี้ ซึ่งถ้าหากคุณเปิดแอร์แล้วมีแต่ลมเปล่าๆ ไม่มีความเย็นออกมาเลย หรือแอร์ไม่ทำงาน คุณควรรีบตรวจดูระดับน้ำยาแอร์ จากนั้นตรวจดูการรั่วซึมของสายท่อแอร์ รอยต่อท่อ รวมไปถึงตัวกรองอากาศ แต่ถ้าตรวจสอบแล้วอาการหนักมากๆ หรือตรวจแล้วหาสาเหตุไม่เจอ ก็ควรนำรถไปเข้าอู่ หรือศูนย์บริการ เพื่อให้ช่างที่ชำนาญทำการตรวจสอบ แก้ไข และซ่อมแซมให้เรียบร้อย

สังเกตุความร้อน

หลายคนละเลยการดูเกจ์วัดความ ร้อน แต่ในหน้าร้อนแบบนี้ถือว่าสำคัญมาก ให้คอยสังเกตุอยู่เสมอ ถ้าเข็มขึ้นไปเกินครึ่งมาสักระยะ ให้จอดรถเพื่อพักเครื่อง และอย่าเพิ่งไปเปิดฝากระโปรงรถ เพราะอาจเจอความร้อนฝาดเข้าหน้าได้

ไล่ความร้อน

หาก จอดรถกลางแดดเป็นเวลานานๆ แน่นอนว่าภายในรถจะไม่ต่างอะไรกับเตาอบ อย่าเพิ่งขึ้นไปนั่งแล้วขับออกไป ให้เปิดกระจกรถหลายๆบาน แล้วเปิดแอร์เพื่อไล่ความร้อนออกไป

Tips: เมื่อนำรถยนต์ไปล้าง ควรกำชับให้ร้านล้างอัดฉีดที่มีเครื่องพ่นน้ำแรงดันสูง ฉีดพ้นตรงบริเวณแผงแอร์ด้านหน้าของรถ เพราะอาจมีคราบฝุ่นละออง เศษใบไม้ หรืออื่นๆสะสมอยู่ จะเป็นการช่วยล้างระบบแอร์ ทำให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ก่อนการขับขี่รถทุกครั้ง ควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนการขับขี่เพื่อป้องกันรถเสียระหว่างทาง ทั้งนี้ที่โตโยต้ากาญจนบุรีมีศูนย์บริการครบวงจร สำหรับตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ติดฟิล์มกรองแสง คาร์แคร์รถยนต์ และบริการอื่นๆอีกมากมาย สำหรับลูกค้าคนพิเศษของเรา

ที่มา : http://auto.sanook.com/57509/

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 เตรียมรถ รับหน้าร้อน !! @toyotakan1995 

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่