รถถึงระยะแล้ว…ไม่เช็คได้ไหม ?

รถถึงระยะแล้วไม่เช็คได้ไหม-800x577 รถถึงระยะแล้ว...ไม่เช็คได้ไหม ?
พฤศจิกายน 13, 2017
Posted by: TOYOTA KAN Editor

การเช็คระยะ นับว่าเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ผู้ใช้งานรถควรคำนึงถึง แต่ถ้าไม่นำรถเข้าเช็คระยะ จะมีผลอะไรตามมาบ้าง เรามาดูกันดีกว่าค่ะ

รถยนต์ก็เหมือนร่างกายของคน ที่ต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นประจำ การนำรถเช็คระยะ ก็เหมือนการตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อที่จะตรวจสอบ และดูแลให้ร่างกายมีประสิทธิภาพมากที่สุด ถ้าหากเป็นอะไร เราจะได้รักษาได้ทันก่อนปัญหาจะบานปลาย

เรามาดูข้อเสียกันที่กว่าค่ะ ถ้าเกิดเราไม่นำรถเช็คระยะแล้วจะมีผลเสียอะไรเกิดขึ้นบ้าง …

04_0Q3A7628 รถถึงระยะแล้ว...ไม่เช็คได้ไหม ?

1.กรณีถ้ารถที่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ถ้าไม่นำรถเข้ามาเช็คระยะ จะเสียสิทธิ์การรับประกันของศูนย์ หากเกิดปัญหากับชิ้นส่วนใด ชิ้นส่วนหนึ่งเกิดเสียหายขึ้นมา ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้ว เกิดจากการไม่บำรุงรักษาตามระยะที่กำหนด ก็จะเสียสิทธิ์การรับประกันของศูนย์ไป

 

02_0Q3A8058 รถถึงระยะแล้ว...ไม่เช็คได้ไหม ?

2.ในส่วนของตัวรถ ถ้าไม่บำรุงรักษาตามระยะ ในชิ้นส่วนที่จำเป็นเช่น สารหล่อลื่น หรือวัสดุที่สึกหลอได้ เช่นผ้าเบรก ก็จะส่งผลให้การใช้งานของระบบที่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือตรวจเช็ค ทำให้มีอายุการใช้งานที่สั้นลง หรืออาจจะชำรุจเสียหาย  เพราะประสิทธิภาพจะลดลงตามระยะเวลาที่เราใช้รถ

 

การเช็คระยะ จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ในการการตรวจสอบรถยนต์ว่ามีอะไรที่ผิดปกติหรือไม่ จะได้แก้ปัญหาได้ทันท่วงที  ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายมากเกินไป ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

สำหรับการนำรถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการ โตโยต้า กาญจนบุรี หากลูกค้ายังอยู่ในการรับประกัน จะฟรีค่าบริการ
และค่าแรงหาก สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำรถเข้าเช็คระยะผ่านทาง Call Center 034-540-789ท่านสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 รถถึงระยะแล้ว...ไม่เช็คได้ไหม ? @toyotakan1995 

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่