วิธีกำจัด !! กลิ่นเหม็นอับ ในรถ

เหม็นอับ-800x577-copy-800x577 วิธีกำจัด !! กลิ่นเหม็นอับ ในรถ
เมษายน 5, 2017
Posted by: TOYOTA KAN Editor

เรื่องของกลิ่นเหม็นอับภายในรถนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากการทานอาหารบนรถ ความชื้นภายในห้องโดยสาร หรือมาจากระบบแอร์ของรถเรา  และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย วันนี้ โตโยต้ากาญจนบุรี จะพาเพื่อนๆไปชมวิธีการกำจัดกลิ่นเหม็นอับได้ง่ายๆด้วยวิธีบ้านๆแต่เห็นผลทีเดียว ไปดูกันเลยจ้า

มีค-08 วิธีกำจัด !! กลิ่นเหม็นอับ ในรถ

กลิ่นเหม็นอับสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากสมัยนี้ คนเรานั้นทำกิจกรรมบนรถเยอะอย่างเช่น การทานอาหารบนรถ ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับติดภายในห้องโดยสารรถ ในรถบางคันที่ระบบแอร์ไม่เคยได้ทำความสะอาดก็เป็นอีกสาเหตุของกลิ่นหม็นด้วยเช่นกัน วันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆในการดับกลิ่นเหม็นอับบนรถ ด้วยวิธีง่ายๆ บ้านๆ กันเลยจ้า

น้ำส้มสายชู

ถือว่าเป็นอีกสิ่งนึงในการช่วยดับกลิ่นเหม็นอับให้กับรถยนต์ได้อย่างดี โดยนำน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยแล้วนำไปวางไว้ในรถ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูจะช่วยดูดกลิ่นอับให้หายไป

ถ่านหุงข้าว/ถ่านไม้

การใช้ถ่านไม้หรือถ่านหุงข้าวนั้น เพื่อนๆอาจจะเคยเห็นแล้วกับการนำมาดับกลิ่นเหม็นอับในตู้เย็น ซึ่งสามารถนำมาใช้กับรถยนต์ของเราได้เช่นกัน เพียงนำถ่านหุงข้าวมาวางไว้ตามมุมต่างๆของรถ ทิ้งไว้2-3วัน ถ่านหุงข้าวนั้นก็จะดูดกลิ่นเหม็นอับให้ลดลง

กากกาแฟตากบดตากแห้ง

นำมาห่อผ้าไว้ในรถ หาซื้อได้ตามร้านกาแฟหรือบางร้านอาจให้ฟรี ๆ ด้วย อย่าลืมมาทำให้แห้งก่อน ได้ของแถมคือกลิ่นกาแฟอ่อน ๆ ด้วย

ใบชาจีนแห้ง

ใบชาจีนที่นำมาใช้นั้นจะเป็นแบบที่ใช้ชงกิน ส่วนปริมาณในการใช้ก็อยู่ที่ว่ารถของท่านนั้นเหม็นมากหรือน้อย การใช้ก็เพียงแค่นำใบชาห่อใส่ผ้าเพื่อความสวยงามแล้ววางไว้ในรถ ประมาณ 1 คืน กลิ่นอับก็จะค่อยๆหายไป

 

ที่สำคัญอย่าใช้พวกน้ำหอมกลบกลิ่นอับ เพราะมันทำให้กลิ่นผสมปนเปจนเวียนหัวยิ่งกว่าเก่า (หากใครเคยมีประสบการณ์ก็คงจะทราบดี) และทั้งหมดนี้เพื่อให้ไม่มีกลิ่นอับมากวนใจ คืนเวลาขับรถอันแสนสุขให้กลับคืนมาได้แน่นอนค่ะ 

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 วิธีกำจัด !! กลิ่นเหม็นอับ ในรถ @toyotakan1995 

ที่มา : car.kapook.com

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่