โคลน เปื้อนรถ คราบเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็ก

โคลน-800x577 โคลน เปื้อนรถ คราบเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็ก
สิงหาคม 10, 2017
Posted by: admin

หน้าฝนแบบนี้ ถ้าต้องขับไปบนถนน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ “โคลน” ซึ่งอาจจะกระเด็นมาจากรถคันข้างหน้าหรือว่าถนนที่ทำกำลังสร้างอยู่ หากมีความจำเป็นต้องขับลุยโคลน วันนี้โตโยต้ากาญจนบุรีขอแนะนำให้รีบล้างทำความสะอาดคราบโคลนนะคะ เพราะว่าอะไรไปดูกันเลยค่ะ

เวลาที่เราขับรถในช่วงเวลาหน้าฝน เรามักจะต้องพบเจอและประสบปัญหาคราบ “โคลน” เกาะติดรถยนต์อยู่เป็นประจำ แต่ต่อให้ไม่มีฝนตกเราก็มีความเสี่ยงที่จะเจอโคลนติดรถได้อยู่ดี เพราะมันอาจจะมาจากรถบรรทุกขนดิน ที่วิ่งไปมาแล้วทำดินตกเรี่ยราดบนถนน หรือ อาจจะเกิดจากการทำถนนใหม่ของกรมทางเองก็เป็นไปได้ จนทำให้บางครั้งเรากลับมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ที่ไม่มีปัญหาอะไร แต่ในความเป็นจริง เจ้าโคลนเนี่ยถ้าเราทิ้งไว้เป็นเวลานาน  จะทำให้สีผิวรถของเราเสื่อมได้

ดังนั้น  ไม่ควรปล่อยทิ้งรถให้เลอะโคลนเป็นเวลานาน ๆ  เพราะคราบโคลนจะทำให้สีผิวรถเสื่อม รวมทั้งอาจทำให้สารเคมีที่ติดอยู่ในโคลนซึมลึกเป็นอันตรายต่อสีรถ จนเกิดเป็นรอยด่างบนพื้นผิวรถได้ เนื่องจาก ดินโคลนที่ติดอยู่นั้น มีส่วนประกอบของ แคลเซียมคาร์บอเนต หรือ ที่เรียกง่าย ๆ ว่า “หินปูน” หากทิ้งไว้นานคราบจะฝังแน่นที่ผิวและทำให้เกิดเป็นคราบฝ้าเหลือง ๆ ซึ่งทำความสะอาดยาก และทิ้งรอยคราบทำให้สีของรถยนต์ดูไม่สวยงาม

หากเพื่อนๆ คนไหนมีปัญหาเหล่านี้ สามารถนำรถไปรับการดูแลรักษาและขอคำแนะนำจากช่างผู้เชี่ยวชาญได้ที่ศูนย์บริการ โตโยต้ากาญจนบุรีได้เลยนะคะ

คุณสามารถติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับรถได้แบบฟรีๆ ที่
Line@ Click > > line-logo-1x1 โคลน เปื้อนรถ คราบเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็ก @toyotakan1995 

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นดีดีจากโตโยต้ากาญจนบุรี รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรถและขับขี่รถอย่างปลอดภัย ได้ที่ โตโยต้ากาญจนบุรี ค่า

หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ อย่าลืมกดปุ่มแชร์ด้านล่างให้เพื่อนๆของคุณกันนะคะ !

เรื่องรอบรู้เรื่องรถ : มาใหม่