ดูแลลูกค้า เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ( คุณกาญจนา ตันติแก้วประโยชน์ )

01_0Q3A8558-900x577 ดูแลลูกค้า เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ( คุณกาญจนา ตันติแก้วประโยชน์ )
ธันวาคม 31, 2016
Posted by: admin

“การเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายใครก็เป็นได้
แต่เป็นแล้ว ทำอย่างไรให้เข้าไปอยู่ในใจลูกค้า
ต้องดูแลลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา ให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา
แก้ปัญหา ทั้งก่อนและ หลังการขาย ต้องดูแลให้ดีที่สุด
เพราะถ้าไม่มีลูกค้าก็ไม่มีเราในวันนี้”

คุณกาญจนา ตันติแก้วประโยชน์
พนักงานขายอาวุโส

สู่ปีที่ 7 ในการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ที่ศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี

toyota_gunja2 ดูแลลูกค้า เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ( คุณกาญจนา ตันติแก้วประโยชน์ )

ศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี 1995 หนึ่งเดียวใน จ.กาญจนบุรี

ทำงานที่ศูนย์บริการโตโยต้า กาญจนบุรี มานาน หากถามถึงความพิเศษของที่นี่อันดับแรกเลยคือ ถือเป็นความโชคดีที่ในจังหวัดกาญจนบุรี มีศูนย์บริการโตโยต้าอยู่แห่งเดียว เป็นดีลเลอร์เดียวที่ลูกค้าไว้วางใจ และมีเสียงตอบรับจากลูกค้าว่า เป็นศูนย์บริการที่กว้างขวาง ให้การบริการดี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ลูกค้าได้อย่างครบครัน

 

 

03_0Q3A8593 ดูแลลูกค้า เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ( คุณกาญจนา ตันติแก้วประโยชน์ )

ไม่ใช่แค่งานขาย แต่เป็นการเข้าไปดูแล พร้อมช่วยแก้ปัญหา

ในแต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาที่โชว์รูม และโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม เราต้องให้ คำปรึกษาและดูแลให้ดีที่สุดไม่ว่าลูกค้าจะเข้ามาลักษณะไหน
อย่างลูกค้าที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมมาจองรถแล้วส่วนใหญ่จะต้องการรถเลย ในบางครั้งอาจจะไม่มีสีและรุ่นรถตามนั้น เราก็จะแจ้งสถานะให้ลูกค้าทราบเบื้องต้นก่อนว่า ต้องรอให้สัญญาผ่านก่อน เมื่อสัญญาผ่านทางศูนย์โตโยต้า กาญจนบุรี ถึงจะดำเนินการหา รถให้ พร้อมบอกระยะเวลาคร่าวๆ ให้ลูกค้าทราบ ณ วันที่จอง แต่ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถ รอได้ก็จะแนะนำรถในรุ่นที่มีสีและสเปคที่ใกล้เคียงกันให้กับลูกค้า พร้อมมอบส่วนต่างเพิ่มอีกนิดหน่อย ลูกค้าก็จะแฮปปี้

 

0Q3A8513 ดูแลลูกค้า เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ( คุณกาญจนา ตันติแก้วประโยชน์ )

สร้างความสนิทสนมดุจญาติสนิท พร้อมให้คำแนะนำอย่างเป็นกันเอง

เมื่อลูกค้าเข้ามาในโชว์รูม เราต้องสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแรกเห็น ประการแรกเลย หากเป็นลูกค้าใหม่ที่เข้ามา เราจะพยายามแทนตัวเองว่า “ฝ้าย” ซึ่งก็คือ ชื่อของเรา เพื่อให้ลูกค้าจำชื่อได้ในครั้งต่อไป พร้อมการพูดคุยอย่างเป็นกันเองเพื่อสร้างความสนิทสนม และสร้างความเข้าใจให้ลูกค้าได้ตั้งแต่เรื่องรถ สินเชื่อ ตลอดจนคำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้าด้วย เช่น หากลูกค้ามีเอกสารน้อย เราจะต้องปรึกษากับไฟแนนซ์ว่าจะช่วยลูกค้าอย่างไรดี และคุยกับลูกค้าว่าจะให้ช่วยเขียนเอกสารอะไรเพิ่มได้บ้าง ณ จุดนี้เราจะต้องคอยช่วยเหลือกันด้วยระหว่างเซลส์ ไฟแนนซ์ และลูกค้า ซึ่งลูกค้าก็จะประทับใจและนึกถึงเรา
โดยที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้ากลับมาเป็นอย่างดี จากการที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้า เขาก็จะนึกถึงเราเสมอ โดยจะมีการบอกต่อว่าไปหาเซลส์ชื่อฝ้าย เขาบริการดีนะ

 

เราอยากได้แบบไหนก็ทำให้ลูกค้าแบบนั้น” คือคติที่ยึดถือ
เราทำงานไม่ได้ถึงขั้นว่าต้องมีคติประจำใจอะไร คิดแต่เพียงว่า “เราอยากได้บริการแบบไหนเราก็ทำให้ลูกค้าแบบนั้น” เช่น เราอยากได้บริการแบบนี้จากใคร เราต้องทำให้เขาก่อน เมื่อทำในแบบที่เราอยากได้ให้กับลูกค้า เขาก็จะประทับใจ และเรียกใช้บริการเราตลอด
หากต้องการติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับฝ่ายขาย สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 034-514-222 ต่อ 111 หรือสนใจขอใบเสนอราคา คลิกที่นี่

ข่าวใหม่ : จากโตโยต้ากาญจนบุรี